ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CẦM CỐ TẠI CẦM ĐỒ HÀ NỘI
Cầm đồ Hà Nội muốn cung cấp một số thông tin cần lưu ý tới Khách Hàng khi thực hiện giao dịch với chúng tôi.
1. Quy trình cầm đồ
Quy trình cầm đồ tại cửa hàng chúng tôi đưa ra minh bạch, rõ ràng kèm các điều khoản. Xem quy trình cầm đồ tại đây.
2. Quy trình chuộc đồ
- Khách hàng chuộc đồ phải là người thực hiện giao dịch cầm đồ với cửa hàng chúng tôi. Trong trường hợp bất khả kháng, khách hàng không thể đến chuộc đồ và nhờ người đến chuộc thay thì Người này phải được ủy quyền có giấy xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền.
- Khách hàng phải xuất trình giấy tờ tùy thân và giấy biên nhận cầm đồ từ cửa hàng.
3. Lãi và phí cầm đồ
- Lãi và phí cầm đồ được được thỏa thuận 2 bên khi giao dịch cầm cố
- Tiền lãi và phí cấm đồ được thanh toán trước hoặc sau khi thực hiện giao dịch
- Trường hợp khách hàng đóng lãi trễ hạn so với thời hạn cầm, chúng tôi sẽ liên hệ trong vòng 5 ngày nêu không thực hiện sẽ thanh lý đồ
4. Chính sách thanh lý tài sản
- Nhân viên chăm sóc KH sẽ liện trực tiếp và đưa ra thời gian để khách hàng thu xếp chuộc, sau thời gian đó mà khách không chi trả được chúng tôi sẽ tiến hành thanh lý
- Phí thanh lý: tùy tải sản mà chúng tôi có các khung phí khác nhau.
5. Nghĩa vụ của các bên khi sử dụng dịch vụ cầm đồ tại cầm đồ Hà Nội
5.1. Chuỗi Cầm đồ Hà Nội có các nghĩa vụ sau
- (a) Giải ngân khoản vay cho KH theo đúng quy định;
- (b) Quản lý và bảo quản đầy đủ, nguyên trạng tài sản cầm cố và các giấy tờ kèm theo (nếu có); nếu làm mất mát hoặc hư hỏng (ngoại trừ các hao mòn tự nhiên) thì Cầm đồ Hà Nội sẽ phải bồi thường thiệt hại cho bên KH theo thỏa thuận của hai bên nhưng không quá 100% Hạn mức cầm.
- (c) Hàng tháng, thẩm định lại điều kiện cho vay để đảm bảo giá trị tài sản cầm cố phù hợp với biến động của thị trường và đảm bảo cho giá trị khoản vay.
- (d) Hoàn trả lại Tài sản cầm cố và giấy tờ kèm theo (nếu có) cho KH sau khi KH đã hoàn thành mọi nghĩa vụ thanh toán nợ gốc, tiền lãi và các chi phí khác theo Hợp đồng này và các sửa đổi, bổ sung (nếu có);
- (e) Các nghĩa vụ khác theo quy định tại Hợp đồng này và pháp luật có liên quan.
5.2. Khách Hàng có các nghĩa vụ sau
Khi lấy lại TSCC, KH phải thanh toán đầy đủ các khoản chi phí. Biên nhận có giá trị như hợp đồng và là căn cứ để KH lấy lại TSCC, KH có trách nhiệm bảo quản. Khi mất Biên nhận, KH cần đến báo ngay cho Cửa hàng cầm. KH cần mang theo CMND hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh để làm lại Biên Nhận.
Để đảm bảo tính nguyên vẹn, an toàn TSCC của KH, các giao dịch có tổng thời gian từ 03 tháng trở lên, BNCC và KH sẽ cùng mở niêm phong và kiểm tra và thực hiện niêm phong lại. Phí tổn thực hiện do BNCC chịu.
Công ty công khai cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp đối với các bên liên quan là: Giải quyết tranh chấp theo cơ chế trao đổi thỏa thuận thống nhất, các bên liên quan sẽ trao đổi gặp trực tiếp để giải quyết triệt để vấn đề mâu thuẫn giữa các bên sao cho có lợi nhất.
Cầm đồ Hà Nội tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng. Khách hàng cam kết tài sản cầm cố tại cầm đồ Hà Nội là sở hữu hợp pháp, không có bất kỳ tranh chấp nào khác liên quan đến vấn đề quyền sở hữu tài sản.
Khách hàng cam kết là người có quyền quyết định cao nhất đối với Tài sản cầm cố. Tài sản có nguồn gốc rõ ràng, không phải là tài sản gian lận hay do vi phạm pháp luật mà có.
Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì sẽ nhờ đến Cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp.